รีวิวทำ Ulthera เจ็บไหม ?

ภาพรวมเนื้อหา

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหน้าย่อมมีเกิดการสูญเสียคอลลาเจนทำให้เกิดความหย่อนคล้อยขึ้นบนผิวหน้าได้ ซึ่งการทำ Ulthera นั้นเป็นการมุ่งเน้นไปที่ชั้นผิว SMAS หรือที่เรียกว่าชั้นเหนือกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า ซึ่งวิธีการทำ Ulthera เป็นวิธีที่สามารถช่วยยกกระชับและกระตุ้นคอลลาเจนได้โดยไม่รบกวนผิวชั้นบน ไม่ทำให้เกิดแผล ไม่ต้องพักฟื้น และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังทำได้เลย 

Ulthera เจ็บไหม 

หลักการทำงานของ Ulthera เป็นการใช้เครื่องที่ใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูง เมื่อมีการยิงผ่านชั้นผิวลงไปจะมีการเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ทำให้ระหว่างการทำ Ulthera คนไข้จะมีความรู้สึกอุ่นไปจนถึงร้อน เพราะเป็นการยิงในลักษณะ Focus และรู้สึกถึงความเจ็บจี๊ดๆ บริเวณณชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิว เป็นความเจ็บที่อยู่ในระดับที่ทนได้ ซึ่งก่อนการรักษาจะมีการแปะยาชาบริเวณใบหน้า ทำให้ความเจ็บปวดระหว่างทำนั้นลดลงได้

หลังทำ Ulthera เจ็บไหม เจ็บหน้ากี่วัน ?

หลังการทำ Ulthera คนไข้สามารถกลับบ้านได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น หลังทำเสร็จทันทีคนไข้จะเกิดรอยแดง รวมไปถึงอาการบวมเล็กน้อยในบริเวณที่ทำ อาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับแค่บางคนเท่านั้น โดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้าบาง ช้ำง่าย และอาการบวมนี้จะหายได้ภายใน 2-3 วัน ถ้าหากคนไข้มีอาการบวม จะไม่แนะนำให้ทานยาแก้ปวดเพื่อรักษาอาการบวม เพราะเป็นการไปรบกวนกระบวนการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน แนะนำให้ประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมแทน

แชร์ไปยัง
Picture of Experts

Experts

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงาม ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพตัวเอง การดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัย สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกในทุกๆช่วงอายุ