กินผักทุกวันผอมไหม อ่านจบรู้เรื่อง!

ภาพรวมเนื้อหา

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังลดน้ำหนักหรือกำลังคุมอาหารอยู่ เกิดการตั้งคำถามที่ว่า ‘ถ้ากินผักทุกวันเราจะผอมไหม ? ’ คำตอบคือ… การกินผักทุกวันนั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดี และเป็นการช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้อง อิ่มง่าย อยู่ท้อง ซึ่งการรับประทานผักนั้นควรต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน ไม่ควรกินแทนเป็นมื้อใดมื้อหนึ่งของอาหาร เพราะทานเลือกทานแต่ผัก และไปลดปริมาณสารอาหารหมู่ต่างๆลง จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอและเป็นส่วนหนึ่งที่มำให้ระบบเผาพลาญพัง และทำให้น้ำหนักไม่ลดตามเป้าหมายที่วางแผนไว้

กินผักมากกว่าการผอมคือประโยชน์จากผัก

1.ใยอาหาร 

ผักส่วนใหญ่มีใยอาหารสูง ซึ่งใยอาหารมีส่วนช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องนอน ลดความอยากอาหาร และปรับสมดุลของระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

2.พลังงานต่ำ

ผักส่วนใหญ่มีพลังงานต่ำ ซึ่งหมายความว่าเราสามารถกินผักได้เยอะโดยไม่ต้องกังวลแคลอรี่

3.วิตามินและแร่ธาตุ

ผักอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งการที่ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน ย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพในโดยภาพรวม

การกินผักเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอต่อการลดน้ำหนักหรือการควบคุมอาหาร  จำเป็นต้องมีการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ควบคุมกันไปด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://sport.trueid.net/detail/pOMlk9gZXd9q

แชร์ไปยัง
Picture of Experts

Experts

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงาม ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพตัวเอง การดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัย สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกในทุกๆช่วงอายุ