สรุปดราม่าพี่จองคัลเลน บริษัททัวร์ยันสาวในคลิปเป็นเด็กเรือไม่ใช่ไกด์ ชาวเน็ตพร้อมใจทัวร์ลงโดยมิได้นัดหมาย

เรียกได้ว่าไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ สำหรับ “พี่จอง-คัลแลน” สองหนุ่มยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี Cullen HateBerry ที่ท่องเที่ยวไทย จนสร้างปรากฏการณ์ใจฟูไปทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้วนั้น..

จากกรณีเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ หลังชาวเน็ตพากันติดแฮชแท็ก #คัลแลนพี่จอง จนขึ้นไปอยู่ในเทรนด์ จากคลิปอีพีล่าสุด ชุมพร Day3 ซึ่งส่วนใหญ่วิจารณ์ต่อว่าพฤติกรรมของไกด์ ว่าไม่เหมาะสม เหมือนไม่ใช่ไกด์มืออาชีพ 
แต่หลังจากคลิป “เราจะดำน้ำ กระโดดหน้าผา ตามหาน้องเต่า-น้องฉลาม | ชุมพร Day 3” เผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนคลับและชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของไกด์กันเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนให้เหตุผลว่า คลิปนี้ทำให้อึดอัดมาก เนื่องจากพฤติกรรมของไกด์สาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งกายของไกด์สาวคนดังกล่าว ใส่เสื้อเว้าหลัง-กางเกงขาสั้น ทั้งยังไม่ห้อยป้ายไกด์ หรือใส่เสื้อที่มีตราบริษัททัวร์ แถมยังให้ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าชมสถานที่เกาะนางยวนให้อีก ซ้ำยังพูดแทรกระหว่างคัลแลนจ่ายค่าเข้าชมว่าคนไทยด้วย 2 คน

รวมทั้งยังนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ลูกทัวร์ ซึ่งประเด็นนี้หลายคนมองว่าควรขี่มอเตอร์ไซค์นำทางลูกทัวร์ไป ไม่ใช่นั่งซ้อนท้าย, นั่งทานข้าวร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ทั้ง 3 มื้อ รวมถึงมื้อเย็น ไกด์สาวคนดังกล่าวก็ได้ไปนั่งทานข้าวกับทั้ง 3 หนุ่มด้วย เมื่อคัลแลน-พี่จองถามว่า ทานอะไร สั่งไหมครับ ไกด์ตอบว่า ไม่เป็นไร กินด้วยกัน เดี๋ยวชิมด้วย ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าไกด์ที่ดีไม่ควรนั่งร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ เพราะเป็นการให้พื้นที่ส่วนตัว

สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวของไกด์สาว ทำให้หลายคนที่เห็นคลิปต่างแสดงความเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมคอมเมนต์ตำหนิกันเป็นจำนวนมาก จนส่งผลให้แฮชแท็ก #คัลแลนพี่จอง พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) รวมทั้งมีแฟนคลับจำนวนมาก เข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กบริษัททัวร์ดังกล่าว ถึงมาตรฐานของไกด์ จนบริษัททัวร์ต้องลบโพสต์ออกไป

ต่อมา “คัลแลน” ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “วันดังกล่าวไกด์มาไม่ได้ สาวในคลิปเป็นเด็กเรือเลยมาเป็นไกด์ให้แทน พร้อมขอโทษทีมงานกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขออภัยการทำงาน สำหรับการทำงานของน้องที่อาจจะไม่ได้ตรงตามการทำงานของไกด์

นอกจากนี้ น้องยังเป็นแฟนคลับของช่อง Cullen Hateberry มาเป็นเวลานาน น้องได้ทำการขอโทษจากใจจริงที่อาจจะทำให้หลายๆ คนอึดอัด ทางบริษัททัวร์ได้ทำการขอโทษต่อทีมงาน Cullen Hateberry ที่อาจจะรบกวนการถ่ายทำ และเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ล่าสุดหลัง “คัลแลน” ได้โพสต์ข้อความชี้แจง บริษัททัวร์ก็ได้แคปภาพโพสต์ดังกล่าวของช่อง Cullen Hateberry มาโพสต์หน้าเฟซบุ๊ก The Journey Koh Tao โดยระบุข้อความอีกว่า “ทางบริษัทขอกราบขออภัยพี่จอง พี่คัลแลน พี่แดน และทีมงาน รวมถึงแฟนคลับของพี่ๆ ด้วยนะครับ ทางบริษัทเราขอน้อมรับคำติชม และนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ” 

https://www.facebook.com/thejourneykohtao/posts/409462825367428?ref=embed_post

image2 5

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ควรเอาผู้หญิงคนนั้นมาขอโทษ, แค่นี้เองเหรอ คัลแลนและทีมงานที่ไม่ผิด ยังพิมพ์มายาวกว่าอีก, เอาจริงปะ ไม่ควรนั่งร่วมโต๊ะ ควรมีพื้นที่ส่วนตัว ไม่ใช่ตามติดเป็นเงา พูดแทรกตลอด อยู่ยันเย็น มันใช่เหรอ ไม่มีไกด์ตัวจริงก็ควรแจ้ง ไม่ใช่ให้ใครไม่รู้มาทำให้บริษัทเสียชื่อ ฝากไว้, แคปช่องเขาทั้งที่ช่องเขาไม่ต้องขอโทษเนี่ยนะคะ บริษัทต้องออกมาชี้แจงและขอโทษเองหรือเปล่า เป็นต้น.

ขอบคุณช่อง Cullen hateberry, เฟซบุ๊ก The Journey Koh Tao

แชร์ไปยัง